XIN GIẤY PHÉP XUẤT NHẬP KHẨU CẦN LƯU Ý GÌ?

Hiện nay, các hoạt động xuất nhập khẩu cũng diễn ra sôi động hơn. Nếu doanh nghiệp muốn xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài và ngược lại; việc xin giấy phép xuất nhập khẩu hàng hóa là một điều không thể thiếu. Vậy giấy phép xuất nhập khẩu là gì? Những mặt hàng hàng được phép xuất khẩu. Hòa Chu mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Giấy phép xuất nhập khẩu là gì?

Giấy Phép Xuất Nhập Khẩu
Giấy Phép Xuất Nhập Khẩu

Giấy phép xuất nhập khẩu là một minh chứng hợp pháp, cho phép các hàng hóa dịch vụ được vận chuyển, trao đổi và buôn bán. Giấy phép xuất khẩu là một văn bản đề cập đến loại hàng hóa nào đó đạt tiêu chuẩn. Từ đó, hàng hóa có thể xuất hoặc nhập khẩu theo các phương thức vận chuyển khác nhau.

Hiện nay, các quy trình  xin giấy phép xuất khẩu đều được hướng dẫn. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có đủ nhân sự kinh nghiệm, thời gian để tìm hiểu kĩ càng. Hơn thế nữa, việc xin giấy phép này ngày cần đòi hỏi phải nhanh chóng, kịp thời. Chính vì thế, các đơn vị chuyên môn trong lĩnh vực này như Hòa Chu là một sự lựa chọn tốt nhất. Từ đây, doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm được chi phí về nhân sự, thời gian và công sức.

2. Điều kiện cấp giấy phép xuất nhập khẩu

Để tiến hành làm thủ tục xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp cần phải nắm rõ 2 điều kiện cơ bản sau:

  • Các loại hàng hóa được phép xuất khẩu

Hàng hóa xuất nhập khẩu thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải, bộ Nông Nghiệp & Phát triển nông thôn; Bộ Thông tin & Truyền thông;  Bộ Y tế; Ngân hàng Nhà nước.

>>Tham khảo thêm tại đây

Các sản phẩm nếu không thuộc danh sách cấm xuất nhập khẩu hoặc tạm ngừng xuất nhập khẩu sẽ được xuất khẩu.

  • Các doanh nghiệp của hàng hóa xuất nhập khẩu nào hợp lệ

Không phải doanh nghiệp nào cũng được phép xuất nhập khẩu như mọi người vẫn nghĩ. Vậy những doanh nghiệp như thế nào mới được phép xuất nhập khẩu hàng hóa. Theo quy định về thủ tục cấp giấy phép xuất  khẩu thì các chủ thể hàng hóa xuất nhập khẩu bao gồm:

Các thương nhân Việt Nam không có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Các loại hàng hóa không phụ thuộc vào ngành nghề kinh doanh; không thuộc danh mục cấm; tạm ngừng xuất nhập khẩu được phép xuất nhập khẩu.

Các thương nhân có vốn đầu tư nước ngoài đều bắt buộc thực hiện theo các quy định xuất nhập khẩu tại Việt Nam; và lộ trình của Bộ Công Thương.

Để tiết kiệm thời gian, công sức khi làm thủ tục cấp xin giấy phép xuất khẩu. Bạn nên lựa chọn các doanh nghiệp chuyên môn như Hòa Chu để được tư vấn.

3. Thủ tục cấp phép bao gồm những gì?

Các Giấy Tờ Trong Thủ Tục Xuất Nhập Khẩu
Thủ tục cấp phép

Để chuẩn bị tốt trong việc xin cấp giấy phép xuất khẩu; doanh nghiệp của bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ cho sản phẩm hàng hóa
  • Các loại hóa đơn thương mại về giao dịch sản phẩm hàng hóa
  • Cách thức vận chuyển sản phẩm hàng hóa
  • Giấy xác nhận thanh toán đơn hàng.
  • Các loại hợp đồng thương mại về việc cung ứng hàng hóa giữa 2 tổ chức.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Hòa Chu – Đơn vị hỗ trợ thủ tục xin cấp giấy phép xuất nhập khẩu uy tín

Để việc xin cấp giấy phép xuất nhập khẩu trở nên đơn giản và nhanh chóng; bạn cần tìm kiếm cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín. Hòa Chu  tự tin sẽ là đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp uy tín, mang lại chất lượng dịch vụ tốt và chu đáo. Bởi vì Hòa Chu  có kinh nghiệm trong nhiều năm, đã từng hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp khác nhau

Với phương châm mang lại niềm tin cho khách hàng, chúng tôi luôn cố gắng mang lại chất lượng thật tốt cho mỗi sản phẩm của mình. Niềm tin các bạn chính là nguồn động lực giúp Hòa Chu có thể vững bước phát triển.

Quý khách có thể liên hệ qua HOTLINE 0366.999.996 hoặc Fanpage Hòa Chu để được tư vấn chi tiết.