TỎI CÔ ĐƠN: SỰ KHÁC BIỆT TẠO NÊN DƯỢC PHẨM QUÝ

Tỏi cô đơn là một trong những loại nông sản mang trong mình nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Chúng có mùi thơm đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao. Bởi vì dinh dưỡng chỉ tập trung vào 1 tép tỏi nên giá thành cũng nhỉnh hơn các loại khác. Tỏi cô đơn là gì? Làm sao  để biết cách phân biệt ? Những công dụng tuyệt vời của chúng mang lại là gì? Tất cả các thông tin để được Hòa Chu bật mí trong bài viết dưới đây.

1. Tỏi cô đơn là gì?

Tỏi Cô đơn
Tỏi Cô đơn

Tỏi cô đơn có rất nhiều tên gọi khác nhau như: tỏi mồ côi, tỏi một tép. Chúng được hình thành trong quá trình sinh trưởng bị khuyết tật. Do đó, chúng chỉ có 1 tép và gắn liền với cái tên tỏi cô đơn. Tỏi là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Ngoài việc làm cho các món ăn thơm ngon hơn, chúng còn dùng làm thuốc,  rất tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia. để nâng cao sức đề kháng, bạn nên ăn 4 tép tỏi mỗi ngày.

2. Phân biệt tỏi cô đơn ở một số nơi

Bởi những công dụng mà “thần dược” mang lại, rất nhiều người đã tìm kiếm tỏi cô đơn. Tuy nhiên, chúng có rất nhiều loại khác nhau và cũng mang giá trị khác nhau:

  • Lý Sơn: Củ có kích cỡ nhỏ, chỉ bằng ngón tay giữa trở xuống, có củ bằng cỡ ngón tay út. Màu tỏi trắng không ngả màu như tỏi ở nơi khác.
  • Hải Dương: Tỏi ở đây có màu trắng hơi ngà, vỏ tỏi sần sùi nhẹ, bộ rễ có màu hơi sẫm và dài khoảng 3cm.
  • Phan Rang: Tỏi cô đơn ở nơi này to hơn tỏi Lý Sơn, củ dạng tròn, có vỏ màu trắng, mùi thơm nồng.
  • Sơn La: Tỏi Sơn La gần giống với tỏi Lý Sơn. Chất lượng cũng tốt nhưng giá bán ra thường rẻ hơn.
  • Tỏi Trung Quốc: Kích thước thường lớn hơn tỏi Lý Sơn. To bằng đầu ngón tay cái người lớn, củ tròn, đều đẹp, và có màu hơi tím nhẹ.
Tỏi Cô đơn Trung Quốc
Tỏi Cô đơn Trung Quốc

3. Công dụng của tỏi cô đơn

Nhiều người chỉ nghe ngóng tỏi cô đơn mang lại nhiều lợi ích, nhưng không biết nó bổ ích như thế nào. Vậy thực hư lợi ích chúng mang lại như thế nào?

  • Các hoạt chất Allicin, Serine và lysine được chứa trong tỏi cô đơn. Do đó, tỏi có công dụng giúp nâng cao hệ miễn dịch; ức chế một số loại vi khuẩn nhất định.
  • Ngoài ra, “thần dược” tỏi  còn có khả năng ức chế các tế bào ung thư; hạn chế  các căn bệnh như: ung thư vú, ung thư não, ung thư não, …
  • Ít ai ngờ đến tỏi giúp người tiêu dùng điều hòa đường huyết rất tốt. Bởi vì chúng có khả năng chuyển hóa glucose cho cơ thể.
  • Việc tiêu thụ tỏi giúp giảm được nồng độ homocysteine và hỗ trợ tuần hoàn máu. Do đó, hạn chế được các căn bệnh tim mạch nguy hiểm.
  • Tỏi còn là một trong những nông sản mang lại hiệu quả cao trong việc giảm mỡ trong gan. Từ đó, những người mắc bệnh về viêm gan cũng sẽ hạn chế và được bảo vệ khỏi tình trạng viêm nhiễm
  • Tỏi là giải pháp hàng đầu khi bị đầy bụng, khó tiêu và một số vấn đề tiêu hóa khác.

Một sự kết hợp hoàn hảo đến từ tỏi và rượu để làm thuốc. Bởi vì rượu tỏi có tác dụng thần kỳ trong việc trị các bệnh về xương khớp; tim mạch; hô hấp; tiêu hóa. Sự kết hợp này không những không đem lại tác dụng phụ mà còn mang lại hiệu quả cực cao.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU HOÀ CHUĐƠN VỊ  CHUYÊN CUNG CẤP NÔNG SẢN  UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG

Với phương châm mang lại niềm tin cho khách hàng, Hòa Chu luôn nỗ lực mang lại chất lượng tốt cho sản phẩm của khách hàng. Niềm tin các bạn chính là nguồn động lực giúp Hòa Chu có thể vững bước  phát triển.

Với nhiều năm kinh nghiệm và là sự lựa chọn hàng đầu của hàng trăm doanh nghiệp. Hòa Chu tự hào là đơn vị cung cấp nông sản nhập khẩu chất lượng tốt nhất.

Quý khách có thể liên hệ qua HOTLINE 0366.999.996 hoặc Fanpage Hòa Chu để được tư vấn chi tiết.