Tỏi Ấn Độ – Loại tỏi được ưu chuộng nhất hiện nay

Tỏi là nguyên liệu thiết yếu giúp tăng hương vị món ăn. Bên cạnh là một gia vị, tỏi còn có tác dụng làm thuốc, có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tỏi Ấn Độ là loại tỏi hoàn toàn tự nhiên, không có giống lai. Bài viết sẽ cho bạn biết thêm nhiều thông tin về tỏi Ấn Độ.

Mô tả tỏi Ấn độ

Tỏi Ấn Độ xuất khẩu
Tỏi Ấn Độ xuất khẩu

Tỏi Ấn Độ rất cay và thơm hơn so với tỏi Trung Quốc và các loại tỏi khác. Ở điều kiện thông thường tối đa 6 tháng, không cần kho lạnh.

Tỏi Ấn Độ khác với loại tỏi của các nước vì nó có một hương vị đặc trưng mà một số loại tỏi khác không có được.

Tỏi khô giữ được nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng quý gía của sản phẩm, mang đến sản phẩm chất lượng cao, an toàn, hợp vệ sinh cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Quy trình sản xuất tỏi khô

  • Chọn tỏi tươi, không bị sâu bệnh – sấy thăng hoa duy trì màu sắc tự nhiên của sản phẩm
  • Độ ẩm tiêu chuẩn 10-12%
  • Không có tạp chất
  • Không có chất phụ gia
  • Không có SO2
  • Không có carbon dioxide
  • Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất

Tỏi Ấn Độ được nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian nên Hoà Chu đảm bảo đưa ra giá tỏi tốt nhất.

Thành phần dinh dưỡng của tỏi Ấn Độ

Tỏi là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, trong tỏi chứa các chất dinh dưỡng như sắt, canxi, kali, mangan, magie, photpho, Vitamin nhóm B ,…. Cứ trong 100g tỏi sẽ có 6,36g protein, 33g carbohydrates, 150g calo.

Ngoài ra, trong tỏi có chứa hàm lượng cao germanium và selen. Thành phần công hiệu chính trong tỏi là hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides.

Tác dụng của tỏi sống với sức khoẻ con người

Tỏi được sử dụng trong nấu nướng, tạo hương vị cho món ăn sử dụng rộng rãi trên thế giới. Tỏi sống được sử dụng trong chế biến muối tỏi, bột tỏi, giấm tỏi,… Ở Ấn Độ và các nước Châu Á, tỏi là loại thực phẩm được sử dụng mỗi ngày. Ngoài ra, tỏi còn được sấy khô để sử dụng lâu dài, hoặc chiết xuất để lấy tinh dầu. Tỏi còn được ứng dụng vào y học để chữa bệnh, giúp ngăn ngừa bệnh.

  • Theo nghiên cứu, trong chế độ ăn uống của người Ấn Độ, tỏi có tác dụng tương tự trong việc điều tiết lượng đường trong máu
  • Ngừa ung thư: Trong tỏi có chứa hợp chất allicin giúp ngăn chặn sự tổng hợp và ức chế sự phát triển tế bào ung thư.
  • Giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer: Tỏi chứa chất chống oxy hoá có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại thiệt hại do oxy hoá gây ra.
  • Trị cảm cúm thông thường: trong tỏi chứa allicin, việc bổ sung tỏi mỗi ngày làm giảm đến 63% nguy cơ bị cảm cúm.
  • Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Ăn tỏi thường xuyên còn giúp làm tan máu đông, giảm nguy cơ tai biến, nhồi máu cơ tim ở người bệnh.
  • Cải thiện hệ xương: trong tỏi chứa lượng mangan cao, trong đó bao gồm các enzyme và chất chống oxy hóa cần thiết cho sự hình thành xương, các mô liên kết, chuyển hóa xương và sự hấp thụ canxi.

Bảo quản

Để tỏi Ấn Độ ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời hoặc nơi quá tối. Nên để tỏi bọc trong túi lưới, không nên sử dụng túi kín. Tỏi khô bóc vỏ rồi rửa sạch, để tỏi đã bóc vào rổ để nơi thoáng mát cho khô ráo. Sau khi tỏi khô ráo thì cho vào lọ thủy tinh và đặt vào trong ngăn mát của tủ lạnh.

Liên hệ về số 0366.999.996 sẽ đáp ứng mọi thắc mắc của bạn. Công ty XNK Hoà Chu chuyên cung cấp Hành – Tỏi số lượng lớn, đáp ứng mọi yêu cầu về mẫu mã, chất lượng và số lượng.

Xem ngay thông tin của Tỏi Ấn Độ tại đây!