PHÂN BIỆT HÀNH TÂY ĐÀ LẠT VÀ HÀNH TÂY TRUNG QUỐC

Hành tây là là một trong những loại nông sản được sử dụng phổ biến trong các món ăn thường ngày. Chúng không chỉ giúp các món ăn trở nên đậm vị hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại hành tây. Phổ biến nhất là là hành tây Đà Lạt và hành tây Trung Quốc. Để phân biệt được chúng, bạn phải có kiến thức am hiểu. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Đặc điểm và công dụng của hành tây

Hành tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hai chất chống oxy hóa là polyphenol, flavonoid được chứa nhiều trong hành tây. Chúng có tác dụng bảo vệ các tế bào, chống lại các căn bệnh ung thư.

Các chất dinh dưỡng như  vitamin A, B1, B2, PP, C, các muối của canxi và photpho, chất kháng sinh thực vật, axit citric và malic, các loại đường glucozo, saccarozo, fructozo, maltoz, … đều được hành tây sở hữu. Với công dụng chống loãng xương; hạn chế các căn bệnh nguy hiểm như ung thư dạ dày; bệnh tiểu đường; giảm bệnh hen suyễn, … hành tây được xem như thần dược.

Hành tây giúp ngăn ngừa quá trình hình thành máu đông; ức chế cholesterol xấu trong máu; giảm triglyceride; kháng viêm; giảm lượng đường trong máu. Sở dĩ hành tây có công dụng như vậy là nhờ chất lưu huỳnh.

Cải thiện tiêu hóa nhờ chất xơ. Canxi và vitamin D cải thiện sự dẻo dai của xương khớp. Hành tây đem lại nhiều công dụng thần kỳ nhờ hợp chất lưu huỳnh và chất chống oxy hóa.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại hành tây với nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Nhiều người không biết rõ cách phân biệt về chất lượng cũng như giá cả.

2. Cách phân biệt hành tây Đà Lạt và hành tây Trung Quốc

Trên thị trường, phổ biến nhất là 2 loại: Hành tây Đà Lạt và hành tây Trung Quốc. Vậy làm thế nào để phân biệt 2 loại hành tây này? Để phân biệt được, người tiêu dùng có thể dựa vào đặc điểm dưới đây:

2.1. Hành tây Đà Lạt

Hành Tây Đà Lạt
Hành Tây Đà Lạt

Vỏ hành tây Đà Lạt  có màu vàng hoặc nâu vàng, thường trầy xước và rất khó bóc vỏ. Kích thước của chúng không đều nhau, nhưng đa số là củ nhỏ.

Ngoài ra, khi cắt ngang bề mặt của loại hành tây này, các bạn sẽ thấy nó khô ráo nước. Khi mua, bạn nên lựa chọn những củ hành có nhiều rễ và cuống dài thì củ sẽ ngon hơn. Vị cay nồng và mùi thơm đặc trưng là điểm khác biệt rõ ràng để phân biệt so với những loại hành tây khác.

2.2. Hành tây Trung Quốc

Hành Tây Trung Quốc
Hành Tây Trung Quốc

Vỏ hành tây Trung Quốc khác với hành tây Đà Lạt. Chúng thường có màu đỏ nâu hoặc cam đất, bóng và rất dễ bóc vỏ. Các củ hành tây của Trung Quốc đều nhau, củ to và dài và nặng hơn. Rễ của loại này thường có rễ và cuống ngắn hơn so với hành tây Đà Lạt. Khi cắt ra, loại củ này thường đẫm nước hơn.

Lưu ý khi lựa chọn hành tây, bạn nên lựa chọn những củ hành còn tươi ngon. Tránh lựa chọn những củ hành đã mọc mầm, không đều màu. Bởi vì những củ hành như vậy thường đã để lâu và bị đắng.

Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp các bạn phân biệt được đâu là hành tây Đà Lạt; đâu là hành tây Trung Quốc. Bạn sẽ không bao giờ nhầm lẫn được đặc điểm của hai loại này.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU HOÀ CHUĐƠN VỊ  CHUYÊN CUNG CẤP NÔNG SẢN  UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG

Với phương châm mang lại niềm tin cho khách hàng, Hòa Chu luôn nỗ lực mang lại chất lượng tốt cho sản phẩm của khách hàng. Niềm tin các bạn chính là nguồn động lực giúp Hòa Chu có thể vững bước  phát triển.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm cho mình đơn vị cung cấp nông sản uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm, Hòa Chu tự tin là sự lựa chọn hàng đầu của hàng trăm doanh nghiệp. 

Quý khách có thể liên hệ qua HOTLINE 0366.999.996 hoặc Fanpage Hòa Chu để được tư vấn chi tiết.