Hành Tím Ấn Độ và Những Công Dụng Thần Kì.

Hành tím là một loại nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình. Đây là loại thực phẩm ngoài bổ dưỡng còn làm tăng hương vị món ăn. Có khả năng khử mùi tanh của nguyên liệu chính rất tốt. Hành tím Ấn Độ một loại thực phẩm nằm trong danh sách nhập khẩu tại Việt Nam. Không chỉ là nguyên liệu dùng trong nấu nướng, nó còn có những công dụng khác mà không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn mọi thông tin về hành tím Ấn Độ.

 Hành tím Ấn Độ
Hành tím Ấn Độ

1. Hành tím Ấn độ là gì?

Hành tím Ấn Độ có nguồn gốc từ Ấn Độ. Được trồng trên diện rộng tại các bang Maharashtra, Gujarat và Delhi. Hành tím là loài cây thân thảo, thường có hai loại là củ to tròn và củ nhỏ dài. Chúng có vỏ ngoài màu tím, cắt đôi bên trong thì chia thành từng lớp giống như hành tây. Chúng thường có màu tím sậm khi củ đã già hoặc ngừng phát triển.

2. Mô tả

  • Thành phần của hành Ấn Độ

Ngoài colchicine, trong thành phần của nước sữa của hành tím Ấn Độ, các dẫn xuất của alkaloid này đã được tìm thấy: glycoside (colchicine) và hợp chất có chứa lưu huỳnh, thiocolchicine, alkaloids gây ra cả hai đặc tính chữa bệnh của các chế phẩm hành tím Ấn Độ và một số chống chỉ định.

Việc sử dụng colchicine ở liều lượng nhỏ, sử dụng tại địa phương góp phần vào việc mở rộng mao mạch, dẫn đến một hiệu quả điều trị trong điều trị viêm khớp, thấp khớp, bệnh gout.

  • Tính chất dược lý

Các hoạt chất sinh học có trong hành tím Ấn Độ có đặc tính chống stress.

Chúng được sử dụng rộng rãi trong việc chữa trị các khớp xương khớp, thấp khớp, bầm tím, bong gân, đau nửa đầu. Ngoài ra, nước sữa có trong củ hành còn hỗ trợ giảm viêm, góp phần chữa lành vết thương nhanh chóng. Hơn thế nữa, các đặc tính khử trùng đóng vai trò quan trọng.

3. Giá trị dinh dưỡng của hành tím Ấn Độ

Giá trị dinh dưỡng của Hành tím Ấn Độ
Giá trị dinh dưỡng của Hành tím Ấn Độ
  • Ngăn ngừa lão hoá: là thực phẩm có tính chống oxy hoá. Do đó, hành tím có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch; ngăn ngừa lão hoá.
  • Ngăn chặn ung thư: Hành tím chứa nhiều hợp chất giúp ngăn ngừa 50% tế vào gây ung thư. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng kháng viêm. Chất hoá học có trong hành giúp bảo vệ dạ dày; ngăn ngừa viêm loét và thúc đẩy việc sản sinh các loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Ngoài ra, chúng còn chống táo bón; ngăn ngừa nhiễm trùng các cơ quan trong cơ thể như dạ dày, bàng quang,…
  • Cải thiện lượng đường trong máu: Hành tím có chứa chromium giúp cơ thể mắc bệnh tiểu đường xảy ra những hiệu ứng làm giảm lượng insulin. Cải thiện được lượng đường trong máu; ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh hoặc làm bệnh trở nặng. Ngoài ra, nó có khả năng vô hiệu hoá các bệnh về đường hô hấp như bệnh lap nhờ đặc tính sát trùng kháng khuẩn.
  • Tốt cho tim mạch: trong hành tím có chứa nhiều dưỡng chất như Vitamin C, B6, canxi, sắt, axit folic, chất xơ.  Hành tím tốt cho hệ tim mạch; chống loãng máu; tăng khả năng tiết sữa ở phụ nữ đang cho con bú.
  • Làm giảm rụng tóc: Theo nghiên cứu, thoa trực tiếp nước ép hành tím lên da đầu trong hai tháng sẽ cải thiện được tình trạng rụng tóc. Đây là phương thức có chi phí thấp và dễ thực hiện.

HOÀ CHUĐƠN VỊ  CHUYÊN CUNG CẤP NÔNG SẢN  UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG

Với phương châm mang lại niềm tin cho khách hàng, Hòa Chu luôn nỗ lực mang lại chất lượng tốt cho sản phẩm của khách hàng. Niềm tin các bạn chính là nguồn động lực giúp Hòa Chu có thể vững bước  phát triển.

Với nhiều năm kinh nghiệm và là sự lựa chọn hàng đầu của hàng trăm doanh nghiệp. Hòa Chu tự hào là đơn vị cung cấp nông sản nhập khẩu chất lượng tốt nhất.

Quý khách có thể liên hệ qua HOTLINE 0366.999.996 hoặc Fanpage Hòa Chu để được tư vấn chi tiết.