CÁC LOẠI KHO BÃI TRONG LOGISTICS PHỔ BIẾN

Kho bãi trong logistic được  xem là một mắt xích không thể thiếu trong chuỗi cung ứng Logistics. Kho bãi hầu như đều tham gia tất cả các công đoạn từ đầu cho đến cuối. Để hiểu rõ hơn về kho bãi trong logistics và cũng như các loại kho bãi phổ biến trong logistics. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Kho bãi trong Logistics là gì?

Kho bãi  chính là nơi lưu trữ và bảo quản các hàng hóa với mục đích cung ứng cho khách hàng nhanh chóng. Kho bãi còn có vai trò trong việc cung cấp thông tin về vị trí; tình trạng và điều kiện lưu trữ của các loại hàng hóa.

2. Các loại kho bãi trong logistics

Các loại kho bãi trong logistics cần được thiết kế và hoạt động theo một hệ thống với những yêu cầu phù hợp với từng loại mặt hàng. Vậy để giúp các bạn lựa chọn kho bãi thuận lợi; các loại kho bãi được Hòa Chu chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn

2.1. Kho Ngoại Quan (Bonded Warehouse)

10e927c7-288e-f8a5-a404-39fdb50a8312
Kho bãi trong Logistics – Kho ngoại quan

Kho ngoại quan là một trong những kho quan trọng trong chuỗi logistics. Trong Điều 22 của Nghị định 154/2005/NĐ-CP nêu rõ: Kho ngoại quan là những khu vực kho bãi được ngăn cách với khu vực xung quanh. Chúng thực hiện hoạt động tạm lưu giữ, bảo quản hoặc thực hiện các dịch vụ đối với hàng hóa từ trong nước; ngoài nước đưa đến kho.

Đối với hàng hóa khi được lưu trữ ở đây, các đại lý được ủy quyền  để tiến hành thủ tục hải quan, gia cố hàng hoá. Ngoài ra, chủ hàng còn có thể chuyển quyền sở hữu hàng hoá cho bên khác; chuyển hàng hoá giữa các kho ngoại quan với nhau hoặc với cửa khẩu.

2.2. Kho CFS (Container Freight Station)

Kho CFS là loại kho chuyên dụng để thu gom hoặc phân tách hàng lẻ vận chuyển chung container. Kho CFS thường được sử dụng khi các chủ hàng không có đủ hàng để lấp đầy một container (FCL).

Dịch vụ ở các kho CFS bao gồm đóng gói, sắp xếp lại hàng hóa chờ xuất khẩu.

2.3. Kho kiểm soát khí hậu (Climate-controlled Warehouse)

Các loại thực phẩm dễ bị hư hỏng thường được lưu trữ trong kho kiểm soát khí hậu. Bởi vì các hệ thống điều chỉnh nhiệt độ của kho hàng giúp bảo quản hàng hóa trong quá trình lưu trữ. Do đó, hàng hóa được vận chuyển đến tay khách hàng luôn được đảm bảo như lúc ban đầu.

2.4. Kho bảo thuế (Tax Suspension WareHouse)

Trong Điều 4 Luật Hải Quan số 54/2014/QH13 đã nêu rõ về khái niệm của kho bảo thuế. Theo đó, những loại nguyên liệu, vật tư nhập khẩu đã thông quan nhưng chưa nộp thuế thì sẽ được lưu trữ tại kho.

>> Tham khảo thêm tại đây

2.5. Kho tự động (Automated Warehouse)

Kho Tự động
Kho bãi trong Logistics – Kho Tự động

Đây là kho được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi vì hệ thống quản lý chặt chẽ, quy trình chuyên nghiệp. Kho tự động vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm công sức cho hoạt động lưu kho.

Kho tự động Tích hợp công nghệ hiện đại; các phần mềm theo dõi đơn hàng, lưu trữ và vận chuyển của hàng hóa cũng được áp dụng. Nhiều thiết bị hiện đại cũng được ứng dụng như xe nâng, giá đỡ, … Kho tự động khắc phục được những nhược điểm mà những kho khác thường hay mắc phải. Các hoạt động quản lý hàng hóa ít mắc lỗi và chuyên nghiệp vì có sử dụng phần mềm quản lý thông minh

2.6. Cross Docking

Kho bãi trong logistics - Cross Docking
Kho bãi trong logistics – Cross Docking

Đây là loại kho bãi khác biệt nhất.  Vì chúng có chức năng tiếp nhận và phân phối hàng hóa chứ không thực hiện chức năng lưu trữ. Thời gian hàng hóa được giữ tại kho Cross Docking thường chỉ khoảng 1 ngày hoặc 1 giờ. Ưu điểm của loại kho bãi này là tốc độ hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh. Đồng thời, chi phí lưu kho hàng hóa cũng được cắt giảm.

Các loại kho bãi trong logistics đều đóng một vai trò nhất định. Kho bãi chiếm khoảng chi phí rất tốn kém. Do đó, nếu bạn lựa chọn cho mình kho bãi hiệu quả và phù hợp sẽ tối ưu được giá cả và dịch vụ khách hàng.

 XUẤT NHẬP KHẨU HOÀ CHU – ĐƠN VỊ CHO THUÊ KHO BÃI TRONG LOGISTICS UY TÍN

Với phương châm mang lại niềm tin cho khách hàng, Hòa Chu luôn nỗ lực mang lại chất lượng tốt cho sản phẩm của khách hàng. Niềm tin các bạn chính là nguồn động lực giúp Hòa Chu có thể vững bước  phát triển.

Tự hào là đơn vị cho thuê kho bãi uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm và là sự lựa chọn hàng đầu của hàng trăm doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm cho mình đơn vị cho thuê kho bãi uy tín, Hòa Chu chính là một sự lựa chọn tốt nhất.

Liên hệ 0366.999.996 để được tư vấn chi tiết hơn nhé.